บทที่4 ผลการดำเนินโครงงาน
บทที่4
ผลการดำเนินโครงงาน
การจัดทำโครงงานคอมพิวเตอร์ การนำแอพพลิเคชั่น kahoot มาใช้ในการจัดการเรียนรู้
1.วิธีการโหลดแอพพลิเคชั่นและสมัครใช้งาน
สำหรับอาจารย์ผู้สอน
- ขั้นตอนการสมัครใช้โปรแกรม
Kahoot

2. เลือกว่าต้องการใช้ kahoot
ในการทำอะไร

20
3. เลือกระหว่างการลงทะเบียนโดยใช้
facebook หรือ e-mail ในรูปสำหรับ e-mail

![]() |
4.การกรอกข้อมูลตามภาพด้านล่าง หลังจากนั้นคลิ๊กปุ่ม join kahoot
21
5. เลื่อนลงมาที่ Feature
comparison คลิกที่ choose the basic version for teachers

ขั้นตอนในการใช้การใช้งานสำหรับครูผู้สอน
1. เข้าไปที่หน้าหลัก

2. เลือกหัวข้อ kahoot
แล้วคลิกปุ่ม play

3. คลิกไปที่ปุ่ม
classic เพื่อเข้าหน้าเตรียมพร้อมเล่นเกม
4. ให้ใส่รหัส PIN กับผู้เล่น เมื่อพร้อมแล้วกดปุ่ม start

สำหรับผู้เข้าร่วมเล่นเกมตอบคำถาม
1.เข้าโปรแกรม เข้าไปที่ kahoot
2. ใส่หมายเลข PIN ที่ได้จากหน้าจอ เสร็จแล้วกดปุ่มenter

3.ใส่ชื่อสำหรับใช้เข้าร่วมเล่นเกม แล้วกดปุ่ม OK .GO!!

2.การทดสอบการนำแอพพลิเคชั่นไปใช้
ในการทดสอบ การนำแอพพลิเคชั่น kahoot โดยผู้จัดทำทดสอบการใช้เมนูต่างๆ
การทำแบบทดสอบการศึกษาเนื้อหาข้อมูลที่นำมาทดสอบเป็นทั้งข้อมูลที่ถูกต้องและข้อมูลที่ผิดพลาด
จากการทดสอบพบว่าการนำแอพพลิเคชั่น kahoot ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้สามารถทำงานได้ครบความต้องการของผู้ใช้คือ
ทำแบบทดสอบศึกษาเนื้อหา
3.ผลการประเมินประสิทธิภาพ
ผลการประเมินประสิทธิภาพของการนำแอพพลิเคชั่น kahhotมาใช้การจัดการเรียนรู้
แสดงค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงแบบมาตรฐาน (S.D.)และค่าประสิทธิภาพของภาพกลุ่มตัวอย่างของผู้ใช้งานจำนวน 20 คน ต่อไปนี้
ตารางที่ 1 แบบประเมินเพื่อหาประสิทธิภาพของการนำแอพลิเคชั่น kahootมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
รายการประเมิน
|
X
|
S.D.
|
ความหมาย
|
1.ความชัดเจนของการแสดงจอภาพ
|
4.21
|
0.419
|
ดี
|
2.ความเหมาะสมของการใช้สีและตัวอักษรพื้นหลังในการใช้ภาพ
|
3.47
|
0.419
|
ดี
|
3.ความรู้ที่ได้จากการทดสอบ
|
4.05
|
0.524
|
ดี
|
4.ความใช้งานง่ายของแอป
|
3.95
|
0.405
|
ดี
|
5.มีความตื่นเต้นในการเรียรรู้
|
3.68
|
0.820
|
ดี
|
6. ความทันสมัยของแอป
|
3.47
|
0.513
|
พอใช้
|
รวมเฉลี่ย
|
3.92
|
0.353
|
ดี
|
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น